15 พฤศจิกายน 2555

วิธีเลือกโฟมล้างหน้า "ให้เหมาะกับสภาพผิวหน้า"


วิธีเลือกโฟมล้างหน้า "ให้เหมาะกับสภาพผิวหน้า"


วันนี้เรามีเคล็ดลับน่ารู้เกี่ยวกับวิธีเลือกโฟมล้างหน้ามาฝากกันค่ะ คงจะไม่มีสาวๆ คนไหนกล้าปฏิเสธหรอกใช่ไหมค่ะว่าไม่เคยใช้โฟมล้างหน้ามาก่อน แต่จะมีสักกี่คนที่จะสามารถเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของคุณได้ วันนี้เราก็เลยได้นำเอา วิธีเลือกซื้อโฟมล้างหน้า มาแนะนำกันค่ะ การรู้ วิธีเลือกโฟมล้างหน้า ให้เหมาะกับสภาพผิวก็เป็นอีกหนึ่งความรู้ที่สาวๆ ทั้งหลายควรให้ความสนใจ สำหรับวิธีเลือกโฟมล้างหน้าจำเป็นที่จะต้องดูส่วนประกอบที่เหมาะสมเพราะบางที่โฟมล้างหน้าบางชนิดอาจจะมีส่วนประกอบที่แรงเกินกว่าใบหน้าของเราจะรับได้ เพราะฉะนั้นคุณผู้หญิงทั้งหลายจึงควรที่จะให้ความสนใจกับ วิธีเลือกซื้อโฟมล้างหน้า งั้นเราก็ลองไปดูเคล็ดลับ วิธีเลือกซื้อโฟมล้างหน้า อย่างถูกวิธีและเหมาะกับสภาพของผิวหน้ากันเลยดีกว่านะค่ะ รับรองว่า วิธีเลือกโฟมล้างหน้าไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากอย่างที่คุณคิดแน่นอนค่ะ



วิธีเลือกโฟมล้างหน้า "ให้เหมาะกับสภาพผิวหน้า" เลือกซื้ออย่างถูกต้องนะจ๊ะ!

- ผิวมัน

ต่อมไขมันบนใบหน้าได้ผลิตไขมันออกมามากเกินไปทำให้ใบหน้ามันและมีปัญหาต่างๆ ตามมา เราจึงไม่ควรเลือกโฟมที่แรงเกินไปจนล้างแล้วรู้สึกว่าใบหน้าแห้งแบบไม่เหลือความชุ่มชื้นไว้เลยนะค่ะ ควรซื้อแบบที่มีคำว่า ออยล์โซลูชั่น หรือ สูตรควบคุมความมันค่ะ

- ผิวแห้ง

เป็นผิวที่ขาดความชุ่มชื้นเพราะไม่ค่อยมีไขมันตามธรรมชาติหรือผิวหน้าคุณอาจสัมผัสกับแสงแดดหรือลมแรงบ่อยๆ และขาดการดูแลอย่างเหมาะสม เลือกใช้ครีมล้างหน้าหรือโฟมล้างหน้าที่มีมอยส์เจอร์ผสมอยู่ด้วยสิคะเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวไว้เสมอค่ะ

- ผิวธรรมดา

ง่ายที่สุดค่ะสามารถเลือกใช้ได้หลายประเภทมากกว่าโดยไม่ต้องระวังมากว่าจะทำให้ผิวแพ้หรือแห้งไปแต่ต้องเลือกที่ถนอมผิวคุณด้วยค่ะ



- ผิวคล้ำ

แสงแดดและมลพิษเป็นตัวหลักของผิวหมองคล้ำ โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 และ บี 6 จะช่วยลดการสะสมของเม็ดสีผิมคล้ำที่อยู่ในชั้นผิว ส่วนวิตามินซีและอีจะช่วยปรับสภาพผิวและลดผลกระทบของอนุมูลอิสระที่ทำให้ใบหน้าหมองคล้ำช่วยให้ผิวหน้าค่อยๆ ปรับสภาพขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

- สำหรับคนที่มีปัญหาสิวเสี้ยน

เลือกใช้ผลิตภัณฑที่มีเม็ดบีดส์จะช่วยทำความสะอาดผิวตามร่องลึกของผิว ช่วยผลัดผิวโดยไม่ทำลายสมดุลน้ำหล่อเลี้ยงผิวและถ้ามีวิตามินซีด้วยจะยิ่งดีใหญ่ค่ะ

- ใบหน้าที่มีปัญหาเรื่องสิว

ใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของวิตามินอีและซีจะช่วยลบเลือนรอยแผลเป็น จุดด่างดำจะค่อยๆ จางลง และควรเลือกโฟมล้างหน้าสูตรที่ทำความสะอาดล้ำลึกลดสาเหตุของการอุตตันโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

- ผิวที่มีรูขุมขนกว้าง

ควรใช้มาส์กพอกหน้าเป็นครั้งคราวค่ะ จะช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง ผิวเนียนเรียบ นอกจากนี้ให้ใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของโทนเนอร์จากธรรมชาติหรือเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์หลังล้างหน้าก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยทำให้รูขุมขนเล็กลงค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น