15 พฤศจิกายน 2555

การ "ดูแลเส้นผม" ที่ต้องถูกมัดทุกวัน

การ "ดูแลเส้นผม" ที่ต้องถูกมัดทุกวัน
เคล็ดลับการ "ดูแลเส้น" ผมที่ต้องถูกมัดทุกวัน การมัดผมเป็นอีกหนึ่งเทรนด์แฟชั่นการทำทรงผมที่่สาวๆ ทุกๆ คนต้องเคยทำกันอยู่แล้ว หลายๆ คนก็อาจจะสงสัยว่าการมัดผมบ่อยๆ จะทำให้เส้นผมเสียหรือไม่ อย่างที่รู้ๆ กันว่าการมัดผมมากๆ นั้นมีส่วนทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วง รากผมไม่แข็งแรง เส้นผมของเราก็เลยเสียสุขภาพ




ฉันต้องมัดผมหางม้าไปทำงานทุกวัน เส้นผมจะมีโอกาสเสียมั้ยคะ แล้วจะต้องดูแลเส้นผมยังไง?

การทำผมทรงเดียวกันเป็นเวลานานๆ อาจดึงรั้งเส้นผมในตำแหน่งเดิมๆ จนเกิดการหักขาดหรือเปลี่ยนสภาพไปได้ สิ่งที่คุณควรทำก็คือ มองหาแชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่ช่วยทำให้เส้นผมเรียบลื่น ซึ่งมักจะมีคำว่า "Smooth and Sleek" อยู่บนขวด การใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์แบบนี้เป็นประจำ จะช่วยลดการเสียดสีของเส้นผม และทำให้เส้นผมยืดหยุ่นได้ดีขึ้น นอกจากนี้ก็ควรใช้คอนดิชันเนอร์แบบไม่ต้องล้างน้ำออก รวมทั้งซีรั่มป้องกันเส้นผมชี้ฟูเป็นประจำด้วย โดยทาลงบนเส้นผมหลังจากใช้ผ้าขนหนูเช็ดให้แห้งแล้ว เพื่อทำให้เส้นผมนุ่มสลวย และมีโอกาสจะหักขาดจากการเสียดสีกัน ตอนที่คุณรวบผมเป็นหางม้าได้น้อยลง



ถ้าคุณอยากป้องกันความเสียหายก็ควรผูกหางม้าอย่างระมัดระวัง วิธีที่ดีที่สุดคือค่อย ๆ แปรงผมจากหน้าผากไปทางด้านหลัง แล้วรวมเส้นผมทั้งหมดมาอยู่บริเวณต้นคอ พยายามอย่าดึงเส้นผมให้แน่นหรือตึงเกินไป เพราะอาจสร้างแรงดึงรั้งที่เป็นอันตรายต่อเส้นผมได้ เป้าหมายของคุณคือการเกล้าเป็นหางม้าหลวมๆ ที่ไม่มีแรงดึงรั้งใดๆ เกิดขึ้น วิธีนี้จำเป็นต้องฝึกทำนิดหน่อย แต่ผลที่ออกมาจะช่วยป้องกันความเสียหายกับเส้นผมได้เยอะเลย

ขอขอบคุณข้อมูลวิธีดูแลเส้นผมจาก lisa ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น