15 พฤศจิกายน 2555

สโมกกี้อายสไตล์หรู

สโมกกี้อายสไตล์หรู

 

 
      ต้องยอมรับว่าสาวๆ สมัยนี้แต่งหน้าแต่งตากันเก่งมากจะมัวแต่ปล่อยหน้าเปลือยเปล่า ให้ซีดเป็นไก่ต้มก็คงจะเอ้าท์แน่นอน คราวนี้เราเลยหยิบ Smoky Gold มาฝากสาวๆ กับสโมกกี้อายสไตล์หรูหรา เคล็ดลับอยู่ที่การแต่งสโมกกี้อายสีน้ำตาลไม่ได้เข้มจัดจนเกินไป ผสมผสานกับสีบรอนซ์ทอง เพิ่มความหรูหราดูคลาสสิค แบบฉบับผู้ดีอังกฤษที่แต่งแต้มด้วยสีทองสุดเย้ายวน ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็ช่างเหมือนกับฤดูกาลนี้ ลองไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

Step by Step
Step 1 : ใช้เมคอัพ เบสเนื้อบางทาก่อนแต่งหน้า อย่าลืมเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ แล้วอำพรางรอยสิวและจุดด่างดำด้วยคอนซีลเลอร์ เน้นบริเวณรอบดวงตาเป็นจุดสำคัญปกปิดรอยคล้ำหมีแพนด้า ด้วยวิธีการใช้ปลายนิ้วค่อยๆ เกลี่ยให้ทั่วรอบดวงตา ตามด้วยฟองน้ำกดทับอีกรอบให้เนียนเรียบ เพื่อให้สีของอายแชโดว์สโมกกี้โดดเด่นและอายติดทนนานตลอดทั้งวัน จากนั้นตามด้วยแป้งฝุ่นบางๆ อีกครั้งทั่วทั้งใบหน้า

Step 2 : แต่งตา สโมกกี้อายสไตล์ Smoky Gold ด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้ม ทาให้ทั่วบริเวณรอยพับเปลือกตาบน ค่อยๆ ไล้ให้เบาบางไล่ขึ้นไป จากนั้นหยิบอายแชโดว์สีบรอนซ์ทอง ที่ผสมประกายชิมเมอร์เกลี่ยทับบางๆ เบลนด์สีทองกับสีน้ำตาลเข้มให้กลมกลืนกัน แล้วใช้อายแชโดว์สีทองแต้มที่หัวตาอีกนิด เพิ่มความสว่างให้ดวงตาเปล่งประกาย เพียงเท่านี้ก็ได้สโมกกี้อายสีทองสุดหรูแล้วค่ะ เพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตาสวยคมขึ้นไปอีก เพียงหยิบอายไลเนอร์สีดำหรือสีน้ำตาลเข้ม เขียนเส้นบางๆ ให้ชิดแนวขนตาบน ตวัดปลายพู่กันสักนิดให้ดวงตาดูโฉบเฉี่ยว จากนั้นดัดและปัดมาสคาร่าอีก 2 ครั้ง เพิ่มวอลลุ่มความหนาให้ขนตางอนงาม





Step 3 : ไล้พวงแก้มสวยด้วยบลัชออนสีทองอ่อนๆ ที่ดูอบอุ่น เสริมให้ลุคชวนมอง ห้ามเลือกบลัชออนที่ผสมชิมเมอร์จนดูวิ้งค์เกินงามเด็ดขาดนะ เพราะจะแย่งซีนดวงตาสวย ปัดให้ดูซอฟๆ ก็เพียงพอแล้ว หรือจะเลือกใช้บลัชออนสีส้มอมพีชก็แก๋ไม่เบานะคะ

Step 4 : ถึงเวลาหยิบลิปกลอสสีนู้ดขึ้นมาใช้แล้วค่ะ ก่อนทาลิปกลอส เพื่อให้ลิปสติคติดทนนาน ลองใช้ลิปคอนซีนเลอร์ทาบางๆ ปกปิดรอยแตกและเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปาก จากนั้นตามด้วยลิปกลอสแต้มลงบนเรียวปากอวบอิ่ม โทนสีเบจยิ่งดูยิ่งน่ารัก เสริมให้ลุคนี้ดูหรูหราไฮโซเชียวละ

Hot item
บรอนซ์แซอร์สีน้ำตาลอมทองแมทช์กับเทรนด์ Smoky Gold ได้เป็นอย่างดี เพราะบรอนซ์เซอร์จะเสริมให้สีทองดูเรืองรองรับกับใบหน้าเปล่งประกาย ใครที่ยังไม่เคยใช้บรอนเซอร์ลองมาทำความรู้จักกันสักนิดนึงถึงเวลาจะได้หยิบ ใช้แต่งแต้มใบหน้าสวยอวบอิ่มได้ถูกวิธี
บรอนเซอร์ก็คือเนื้อแป้งที่คล้ายกับบลัชออนนั่นเอง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นโทนออกสีน้ำตาล ใช้สำหรับปัดเพิ่มมิติให้กับใบหน้า แถมยังช่วยตีกรอบให้หน้าเรียวสวยได้รูป ด้วยการปัดลงบริเวณไรผม ตีกรอบให้ทั่วใบหน้าและเสริมบริเวณโหนกแก้มให้เกิดมิติ สำหรับสาวหน้าเหลี่ยม แนะนำให้ปัดเน้นที่ส่วนกรามช่วยปกปิดเหลี่ยมให้หน้าเรียวสวยขึ้นมากทีเดียว ค่ะ



ขอขอบคุณ ที่มา : นิตยสารเรื่องผู้หญิง ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต   

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น