15 พฤศจิกายน 2555

สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ "ผิวสวย ขาวใส อย่างเป็นธรรมชาติ"


สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ "ผิวสวย ขาวใส อย่างเป็นธรรมชาติ"

เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่น่าลองมาก ๆ สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ อย่างที่รู้ ๆ กันดีว่าใบหน้าเป็นจุดเด่นที่สุดในร่างกายเพราะฉะนั้นการดูแลรักษาใบหน้าจึงกลายเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องที่จำเป็นและยังเป็นปัญหาที่ยุ่งอยากมาก ๆ ในการหาวิธีต่าง ๆ มาบำรุงผิวหน้า ไม่ว่าทำทรีทเมนท์ ยิงเลเซอร์ หรือว่าจะเป็นสาระพัดวิธีต่าง ๆ แต่วันนี้เรามีอีกหนึ่งวิธีทางธรรมชาติที่หาได้จากพืชพรรณใกล้ ๆ ตัวและก็มีใช้ในครัวเรือนกับ สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ จากการสำรวจพบว่ามะเขือเทศสุกมีสาร Licopersioin ที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อราและแบคทีเรียช่วยรักษาสิวได้ดี รวมถึงมีวิตามินเอซึ่งมีหน้าที่ในการสร้างผิวสุขภาพดีและยังช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกินออกไป งั้นวันนี้เราไปดู สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ ที่จะช่วยให้ผิวของคุณขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติกันเลยดีกว่าค่ะ แล้วการดูแลรักษาผิวหน้าจะไม่ใช่เรื่องอยากของคุณอีกต่อไปค่ะ


5 สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ

สูตร 1 กระชับรูขุมขนด้วยมะเขือเทศและมะนาว

ผสมน้ำมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำมะนาวสด 2-4 หยด แล้วใช้สำลีชุบน้ำมะเขือเทศกับมะนาวที่ผสมไว้บนผิวบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วใช้น้ำอุ่นเกือบเย็นล้างออกเพื่อทำให้รูขุมขนหดตัวลงและบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

สูตร 2 รักษาสิวด้วยเนื้อมะเขือเทศ

ลองใช้วิธีนี้ในการรักษาสิวที่เรื้อรังไม่หายขาด บดมะเขือเทศสดแล้วทาให้ทั่วใบหน้าแล้วหลับตาพักผ่อนโดยทิ้งให้มะเขือเทศอยู่บนใบหน้าประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นเกือบเย็น ใช้วิธีนี้ทุกวันเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ก็จะเห็นผล

สูตร 3 ล้างหน้าด้วยมะเขือเทศ

หั่นมะเขือเทศออกเป็นครึ่งลูกแล้วนำมาถูให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที พยายามถูในบริเวณที่เป็นสิวหัวดำมากกว่าที่อื่น แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นเกือบเย็น ใช้วิธีนี้เมื่อต้องการล้างหน้าพร้อมกระชับรูขุมขนและยังช่วยลดความมันส่วนเกินได้ด้วย



สูตร 4 กระชับรูขุมขนด้วยมะเขือเทศ

เป็นสูตรกระชับรูขุมขนแบบเย็นและอ่อนโยน โดยคั้นให้ได้น้ำมะเขือเทศสดพร้อม ดื่ม หั่นแตงกวาบางๆ แล้วบีบให้ได้น้ำแตงกวาลงไปในน้ำมะเขือเทศ คนให้เข้ากัน แล้วใช้สำลีทาให้ทั่วใบหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นพอสมควร ควรใช้วันละหนึ่งครั้งเพื่อให้ได้ผลดี

สูตร 5 พอกหน้าด้วยมะเขือเทศ

โดยนำมะเขือเทศสดไร้สารตกค้างมาปั่นให้ละเอียด (หรือคั้นสดๆ ก็ได้ หากไม่มีเครื่องปั่นผลไม้) นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ทำให้ใบหน้าแลดูสดใสเปล่งปลั่งขึ้นทันตา แต่สำหรับบางคนที่ไม่มีเวลาหรือขี้เกียจทำเองละก็ลองเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศมาใช้แทนก็ได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์ ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น