15 พฤศจิกายน 2555

วิธีกำจัดหนวดของผู้หญิง "ให้เกลี้ยงเกลา"


วิธีกำจัดหนวดของผู้หญิง "ให้เกลี้ยงเกลา"




เคล็ดลับดีๆ เพื่อการมีผิวพรรณที่เกลี้ยงเกลาของเราในวันนี้นั้นก็คือวิธีกำจัดหนวดของผู้หญิง จะว่าไปแล้วไม่ใช่มีแต่ผู้ชายเท่านั้นนะค่ะที่มีหนวด ผู้หญิงอย่าเราๆ ก็เผชิญกับปัญหานี้เหมือนกัน แต่สำหรับสาวๆ ทั้งหลายแล้วการมีหนวดถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าอายกันอยู่สักหน่อยเพราะบางทีก็ถูกทักบ้างล่ะ โดนล้อว่ามีหนวดบ้างล่ะ แต่ถ้าจะมาให้มานั่งใช้มีโกดมาเป็นอุปกรณ์ที่แสนจะรบกวนจิตใจก็ใช่เรื่อง เพราะการโกนหนวดจะทำให้เห็นร่องรอยบนผิวได้อย่างชัดเจนและที่สำคัญจะทำให้ขนงอกขึ้นมาใหม่ได้อย่างรวดเร็วแถมบางครั้งอาจจะขึ้นเยอะกว่าเดิมอีก เพราะฉะนั้นมีดโกดจึงเหมาะที่จะใช้บนส่วนอื่นมากกว่า แต่ถ้าสาวๆ ทั้งหลายจะแก้ปัญหาด้วยการใช้ครีมกำจัดขนรับรองว่า ผิวหน้าของคุณจะต้องถึงกับพังแน่ๆ วันนี้เราจึงได้นำวิธีแก้ปัญหาที่รบกวนจิตใจผู้หญิงอย่างเราๆ ด้วยกัน 2 วิธีกำจัดหนวดของผู้หญิง สำหรับบ วิธีกำจัดหนวดของผู้หญิง ที่เรานำมาบอกันนในวันนี้มี 2 แบบ คือแบบชั่วคราวและแบบถาวร คุณสาวๆ ทั้งหลายที่กำลังหาทางแก้ปัญหาแบบนี้อยู่หล่ะก็ลองนำไปพิจารณาดูนะค่ะว่า 2 วิธีกำจัดหนวดของผู้หญิง วิธีไหนที่ดีสำหรับคุณค่ะ

2 วิธีกำจัดหนวดของผู้หญิง

1. แบบชั่วคราว

Wax เป็นหนึ่งในวิธีที่ค่อนข้างได้ผลและเป็นที่นิยมโดยสามารถแว็กซ์ได้ทั้งขนบนริมฝีปาก หน้าผาก ข้างใบหน้า แต่ไม่แนะนำที่คางเพราะอาจทำให้ผิวส่วนนั้นแห้งหยาบมีข้อควรระวังสำหรับสาวที่มีผิวสีเข้มคืออาจทำให้สีผิวหลุดลอก ถ้าเกิดการระคายเคืองหรืออักเสบและหากคุณขัดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มี Salicylic Acid อัลฟาไฮดร็อกไซด์หรือเอนไซม์ แว็กซ์อาจทำให้เกิดรอยแดง ผิวหนังไหม้หรือหลุดลอก วิธีการแว็กซ์นี้จะสามารถช่วยกำจัดขนไปได้ 2-6 สัปดาห์



2. แบบถาวร

- Electrolysis กำจัดด้วยไฟฟ้าโดยใช้เข็มแทรกเข้าไปในรากขนแล้วช็อตด้วยกระแสไฟฟ้าขนาดเล็กที่ยิงผ่านเข็มแล้วเส้นขนก็จะถูกทำลายอย่างถาวร เป็นการกำจัดขนอย่างราบคาบแบบเส้นต่อเส้นราคาค่อนข้างสูงแต่ให้ผลที่น่าพอใจมากและยังเป็นวิธีที่สามารถกำจัดขนได้ไม่ว่าจะมีสีผิวและสีขนอย่างไร
- Laser เป็นวิธีที่แพร่หลายในปัจจุบันด้วยการยิงแสงเลเซอร์ผ่านผิวรากขนเพื่อให้ความร้อนทำลายและหยุดการเจริญเติบโตของขนจะมีประสิทธิภาพต่อผิวสีอ่อนและขนสีเข้ม ดังนั้น ใน IPL Laser มีข้อจำกัดคือผู้มีสีผิวเข้มมากๆ ผิวอาจเกิดรอยไหม้ได้หรือผู้ที่มีเส้นขนสีอ่อนก็จะตอบสนองต่อเลเซอร์ได้น้อยลง จึงได้มีการพัฒนา YAG Laser เพื่อลดข้อจำกัดนี้ ซึ่งในจะต้องทำมากกว่าหนึ่งครั้งโดยสามารถเข้ารับบริการเป็นคอร์ส อย่างไรก็ตามผลจากการยิงเลเซอร์นั้นย่อมแตกต่างไปตามสภาพผิวของแต่ละคนจึงควรปรึกษาแพทย์ให้ดีก่อนเข้ารับบริการ เพื่อให้เลือกชนิดของเลเซอร์ได้ถูกต้อง และเกิดผลข้างเคียงน้อยที่สุด



ขอขอบคุณข้อมูลจาก Lisa ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น