15 พฤศจิกายน 2555

อยากหน้าเด็กไม่ยากอย่างที่คิด

อยากหน้าเด็กไม่ยากอย่างที่คิด



1. ล้างหน้าด้วยออยล์ ได้ชื่อว่าออยล์ย่อมช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้นแน่นอน เพราะออยล์มีกรดไลโนเลอิก ที่จะช่วยให้ผิวอุ้มน้ำได้ดีขึ้น เมื่อผิวหน้า ของเราชุ่มชื้นไม่แห้ง รอยเหี่ยวย่นก็จะไม่ถามหาแล้วค่ะ วิธีสร้างความชุ่มชื้นก็ง่ายๆ เลย แค่เรานำออยล์มาผสมกับน้ำมันมะกอก 10 มิลลิลิตรและน้ำมันสกัดจากเมล็ดแครอทอีก 2 หยด เพื่อช่วยเรียกความยืดหยุ่นของผิวหรือจะผสมกับน้ำมันสกัดจากลาเวนเดอร์ที่มี ส่วนช่วยบรรเทาอาการแสบแดงของผิวก็ได้ นวดลงบนผิวหน้าเป็นเวลา 30 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น  

2. ผิวกระชับด้วยการกดจุด การกดจุดไม่ได้มีส่วนช่วยในการคลายความตึงเครียดเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นให้ผิวหน้าทำงานได้ดีและชั้นใต้ผิวสามารถสร้างคอลลาเจนของ ผิวได้อีกด้วย โดยใช้นิ้วชี้และกลางนวดวนไปมาที่หว่างคิ้วทั้งสองเบาๆ เป็นเวลา 20 วินาที ขมับ 10 วินาที จุดข้อต่อของกระดูกส่วนกราม (ด้านหน้าระดับติ่งหู) 10 วินาที และนวดคลึงกล้ามเนื้อส่วนที่ยืดออกยามคุณอ้าปากกว้างๆ อีก 5-10 วินาที ช่วยให้ผิวหน้าของเรากระชับมากขึ้นค่ะ

3. ลดน้ำตาล สาวคนไหนที่รักในความหวานอาจจะไม่ค่อยปลาบปลื้มกับข้อห้ามนี้สักเท่าไหร่ เพราะแท้ที่จริงแล้ว "น้ำตาล" คือผู้ร้ายตัวฉกาจที่ทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในร่างกายของเรา แน่นอนว่าปัจจัยสำคัญถูกทำลายแบบนี้ ผิวหนังของคุณสาวๆ ก็ต้องเหี่ยวก่อนวัยอันควรแน่นอน ใครที่อยากเป็นสาว (ติด) หวาน จริงๆ แนะนำให้เติมความหวานจากผลไม้แทนจะดีต่อผิวพรรณและสุขภาพมากกว่าค่ะ

4. สวยด้วยการสูดลมหายใจ ค่อยๆ สูดลมหายใจเข้าช้าๆ นับ 1-4 แล้วกลั้นลมหายใจไว้ จากนั้นค่อยๆ ผ่อนลมหายใจออกช้าๆ ให้ไหล่ของเราลู่ลง หน้าผากจะคลายความย่น ใบหน้าเราก็จะไม่เป็นรอยเหี่ยวย่น เหมาะมากๆ สำหรับสาวขี้กังวลทั้งหลายค่า

5. นอนไม่ดี ก็ย่นได้ คิดจะเป็นสาวหน้าตึงดึ๋งดั๋งต้องระมัดระวังทุกอิริยาบถ ขนาดเวลานอนสาวๆ ก็ต้องมีเคล็ดลับในการนอนอีกด้วยล่ะค่ะ ง่ายๆ แค่ปรับเปลี่ยนปลอกหมอนที่เราใช้ เปลี่ยนจากปลอกหมอนเนื้อผ้าทั่วไปให้เป็นหมอนผ้าไหมหรือผ้าซาติน เพราะผ้าทั้งสองชนิดนี้มีส่วนช่วยให้ครีมบำรุงติดอยู่บนผิวหน้าได้ดี และยังป้องกันการเกิดรอยยับย่นบนใบหน้าหลังจากที่เราตื่นมาในตอนเช้าด้วยค่ะ





6. ดื่มน้ำผลไม้ ช่วยได้ เรื่องนี้สาวๆ ย่อมรู้ดีอยู่แล้วว่าผลไม้นั้นประกอบไปด้วยวิตามินมากมายที่ดีต่อผิวพรรณของ เรา การที่เราดื่มน้ำผลไม้สดนอกเหนือจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในแต่ละ วัน ทำแบบนี้ติดต่อกันอย่างน้อย 1 สัปดาห์ สาวๆ จะรู้สึกว่าผิวพรรณของเรานั้นมีสุขภาพดีขึ้น เปล่งปลั่งและนุ่มนวล แต่จะให้ดีเราควรซื้อมาคั้นเองสดๆ ที่บ้าน เพราะน้ำผลไม้สำเร็จตามท้องตลาดมักจะผสมน้ำตาล สารกันบูดนั่นเองค่ะ

7. เลือกขนมขบเคี้ยวสักนิดสวยไม่ยาก เราไม่ได้กำลังสนับสนุนให้สาวๆ ทานอาหารว่างหรือขนมจุกจิกประเภทอบกรอบอะไรนะคะ แต่สาวๆ เรามักจะปล่อยให้ปากว่างไม่ค่อยได้ เลยอยากแนะนำให้เลือกทานของจุกจิกที่มีประโยชน์อย่าง "ถั่วอัลมอนด์" ที่ช่วยเติมไขมันที่มีประโยชน์และวิตามินอีที่เป็นตัวช่วยในการปกป้อง ผิวจากรังสียูวี "ดาร์กช็อกโกแลต" (แบบที่มีโกโก้ 72% ขึ้นไป) เพราะมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น และ "บลูเบอร์รี่" ที่อุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ และวิตามินซีช่วยเสริมการทำงานคอลลาเจนในชั้นผิวของเราให้ดีขึ้นด้วย

     แม้ว่าของดีและฟรีไม่มีในโลก แต่ไม่ได้หมายความว่าสาวๆ จะต้องลงทุนเสียเงินมากมายนะคะ แค่ตั้งใจให้แน่วแน่ อดทนสักหน่อย รับรองได้เลยว่าคุณจะได้ผิวพรรณสวยๆ กลับมาเหมือนตอนวัยกระเตาะ แถมยังมีสุขภาพดีอีกด้วย



ขอขอบคุณ ที่มา : นิตยสาร Spicy ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น