15 พฤศจิกายน 2555

10 เคล็ดลับเพื่อผิวใสสุขภาพดี

10 เคล็ดลับเพื่อผิวใสสุขภาพดี


 


     สาวๆ ที่ฝันอยากจะมีผิวพรรณสวยใสอย่างซุปตาร์ดาราดังมีความหวังแล้วค่ะ เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับแบบจัดเต็มมาฝากสาวๆ กันค่ะ คราวนี้ล่ะค่ะผิวสวยใสสุขภาพดีจะต้องเป็นของเราค่ะ

1. ผิวชุ่มชื้นด้วยน้ำ แม้ว่าจะประโคมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ให้แก่ผิวมากมายจนแทบจะเรียกว่าอาบ ผิวของคุณก็อาจจะไม่นุ่มนวลอย่างที่คิด เพราะผิวพรรณของเราก็มีความต้องการน้ำอยู่มากเช่นกัน ด้วยโอกาสการสูญเสียความชุ่มชื้นที่เป็นไปได้ตลอดเวลา คงไม่มีสิ่งใดช่วยทดแทนความชุ่มชื้นที่ขาดหายได้ดีเท่ากับน้ำสะอาด เพียงคุณดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว ก็เพียงพอแล้วค่ะ

2. ขยับแข้ง ขยับขา สาวๆ จอมขี้เกียจฟังทางนี้ด่วนๆ เลยค่า ใครที่ชอบเอาแต่นอนเพราะคิดว่าการพักผ่อนที่เพียงพอก็ช่วยให้ผิวดีขึ้นได้ ขอบอกว่าผิดมหันต์ เพราะการที่เราได้ลุกมาวิ่งหรือเต้นแอโรบิค ขยับแขนขยับขาบ้างนั้นจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้ดี ทำให้ผิวพรรณของคุณเปล่งปลั่งและสดใสได้อย่างใจแน่นอน

3. เติมอาหารผิว สาวคนไหนที่อยากผิวสวยแต่ไม่ชอบทานผัก ผลไม้ อาจจะต้องหน้าเบี้ยวหน้าบูดกับเคล็ดลับข้อนี้สักหน่อย แต่การเพิ่มวิตามินให้กับผิวพรรณด้วยการรับประทานผักใบเขียวและผลไม้เป็น ประจำทุกวันนั้น ผิวของคุณจะสดใสเป็นธรรมชาติ แถมไม่ทำให้คุณต้องเสี่ยงกับการสะสมของสารต่างๆ ที่มีอยู่ในอาหารเสริมอีกด้วย

4. หลีกเลี่ยงการสัมผัส เข้าใจนะคะว่าผู้หญิงเรานั้นต้องคอยสำรวจความพร้อมของใบหน้าอยู่เสมอ ทำให้ต้องจับต้องแตะผิวหน้าตลอดเวลา แต่เราจะรู้ได้อย่างไรล่ะคะว่ามือเราสะอาดพอที่จะสัมผัสใบหน้าได้ วันๆ จับนู่นนี่นั่นจนไม่รู้ว่าเชื้อโรคอะไรติดมือเราอยู่บ้าง ขอแนะนำว่าถ้าคุณสาวๆ จำเป็นต้องสัมผัสหน้าตัวเองจริงๆ อย่าลืมล้างมือให้สะอาดก่อนจะดีมากค่ะ

5. พักผ่อนผิ เวลาที่เรานอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอใช่ว่าร่างกายของเราจะอ่อนแอเท่านั้น ความแข็งแรงของผิวพรรณก็เรียกได้ว่าลดน้อยลงเหมือนกัน ถ้าคุณสาวๆ อยากให้ผิวพรรณดูสดใสเปล่งปลั่งควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง ลองสังเกตได้ง่ายๆ เลยว่าเวลาตื่นเช้ามาใบหน้าคุณจะดูอิ่มเอิบอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว




6. ให้ผิวหายใ โบ๊ะหน้ามาทั้งวันแล้วพอกลับมาถึงบ้านควรใช้น้ำยาเช็ดเครื่องสำอางเช็ดสิ่ง ต่างๆ บนใบหน้าของคุณออกให้หมด เพื่อชำระล้างความสกปรกจากทั้งฝุ่นละออง ทั้งเครื่องสำอางที่คุณพอกลงบนหน้ามาทั้งวัน เพราะสิ่งเหล่านี้นี่แหละที่จะทำให้ใบหน้าของคุณหมองคล้ำและเกิดสิวได้

7. บำรุงด้วยครีม เคล็ดลับนี้คงไม่มีสาวคนไหนไม่คุ้นเคย แต่อาจจะมีบ้างที่ปล่อยปละละเลยทำบ้างไม่ทำบ้างนานๆ ทีอาจจะไม่เห็นผลอะไร แต่พอบ่อยครั้งผิวพรรณของคุณก็จะไม่เปล่งปลั่งขาวใสเหมือนเดิม ไม่เพียงแค่ต้องขยันบำรุงเป็นประจำเท่านั้น แต่ต้องเลือกสรรโลชั่นที่มีความละเอียดอ่อนไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม เพื่อไม่ให้ผิวของเราเกิดการแพ้ระคายเคืองอีกด้วย

8. กำจัดเซลล์เก่า บางทีทั้งทาทั้งพอกบำรุงแทบตายแต่เหตุไฉนผิวไม่ใสสักที นั่นเป็นเพราะว่าเราไม่เคยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปบ้างยังไงล่ะคะ ลองทำทรีตเม้นท์เพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เหมือนกับเป็นการเปิดรูขุมขนก่อนที่จะรับการบำรุงด้วยโลชั่น แค่นี้ผิวของคุณก็ขาวเนียนใสเปล่งปลั่งแล้ว

9. อุปกรณ์แต่งหน้า ต้อง สะอาด อย่างที่บอกไว้ในเคล็ดลับข้อแรกๆ ว่ามือที่ไม่สะอาดเวลาไปสัมผัสใบหน้าอาจทำให้เกิดสิวบรรดาอุปกรณ์แต่งหน้า ทั้งหลายก็เช่นกัน ควรทำความสะอาดอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรคที่ทำให้ผิวเราระคายเคืองได้

10. สวยจากข้างใน ขอเพียงแค่คุณสาวๆ รู้จักปล่อยวางอย่าเปิดโอกาสให้ความเครียดต่างๆ เข้ามาในหัวสมอง เพราะจะมีผลกระทบทั้งต่อร่างกายและผิวพรรณของคุณเอง รวมไปถึงการเข้านอนแต่หัวค่ำและนอนในท่าหงายเพือไม่ให้ใบหน้ายับยู่ยี่หรือ มีถุงใต้ตา



ขอขอบคุณ ที่มา : นิตยสาร Spicy ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น