15 พฤศจิกายน 2555

แต่งแต้มเสน่ห์ให้กับดวงตาคู่สวยให้เปล่งประกาย

แต่งแต้มเสน่ห์ให้กับดวงตาคู่สวยให้เปล่งประกาย


     สาวทุกคนคงไม่ปฏิเสธที่จะมีดวงตาคู่สวยอยู่บนใบหน้า การแต่งแต้มสีสันและเพิ่มมิติให้กับดวงตาจึงเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ยิ่งตาสวยก็ยิ่งมีเสน่ห์และยิ่งทำให้การแต่งหน้าสมบูรณ์แบบอีกด้วย แล้วจะมัวพูดพร่ำทำเพลงอยู่ทำไมกันละคะ มาเริ่มทำความรู้จักกับเมคอัพสำหรับดวงตาและเคล็ด(ไม่)ลับที่จะทำให้ดวงตาของคุณโฉบเฉี่ยวกันดีกว่า

     Eyeshadow การใช้สีอายแชโดว์กำหนดลุคในแต่ละวันของคุณเป็นไอเดียที่ดีที่สุด อายแชโดว์จะช่วยเพิ่มสีสันให้ดวง ตาสดใส แต่สาวๆ ต้องรู้จักเลือกให้เหมาะกับบุคลิกตัวเองด้วยนะ หากต้องการสวยเปล่งประกายให้ใช้เฉดสีที่ร้อนแรงช่วยขับสีผิวอย่างสีเหลือง ส้ม หรืออยากปรับให้ลุคดูผ่อนคลายลองใช้สีฟ้าขาว แต่หากคุณเป็นสาวหวานเราขอแนะนำสีชมพูอ่อนหวาน และสำหรับสาวมั่นอย่าลืมอายแชโดว์สีเมทัลลิกที่ทำให้ลุคดูโฉบเฉี่ยว ไม่ควรปล่อยให้ดวงตาเปลือยเปล่า เพราะอยากให้ใบหน้าดูใสเป็นธรรมชาติ ลองใช้อายแชโดว์สีนู้ดเนื้อครีมทาให้ทั่วเปลือกตาแล้วเกลี่ยให้เนียน รับรองสวยกว่าดวงตาจืดชืดแน่นอนค่ะ

     Eyeliner ยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักอายไลเนอร์แล้วละ เมคอัพที่สาวๆ ทุกคนต้องมีติดไม้ติดมือไว้ อันที่จริงอายไลเนอร์ไม่ได้มีแต่แบบน้ำเท่านั้น ยังมีแบบเนื้อเจลและครีมที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลยิ่งขึ้นไปอีก สำหรับสาวมือใหม่ขอแนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วร่างเส้นบางๆ ก่อนเขียนทับด้วยอายไลเนอร์เส้นบางชิดขอบตา ทำให้ดวงตาคมชัด ลองตวัดปลายให้เส้นเรียวโฉบเฉี่ยวที่ปลายหางตาดูซิคะ เปรี้ยวเก๋สุดๆ ไปเลยละ แต่ถ้าคุณเป็นสาวหมวยต้องเขียนให้เส้นหนากว่าปกติ จะทำให้ตาของคุณกลายเป็นสองชั้น เห็นมั้ยล่ะคะว่าเมคอัพชิ้นนี้วิเศษมากๆ ไม่มีไม่ได้แล้วละ





     Mascara มาสคาร่าที่เราคุ้นเคยมักเป็นสีดำที่เข้าได้กับทุกเทรนด์การแต่งหน้า แต่งสีสันแปลกๆ อย่างสีม่วงหรือน้ำตาลก็ช่วยเนรมิตให้ดวงตาของคุณโดดเด่นได้เช่นกันนะ ลองเปลี่ยนสไตล์ให้ดูสวยผิดหูผิดตาไปบ้างก็ดี ส่วนวิธีการปัดมาสคาร่าควรดัดและปัดอย่างนั้น 2 ครั้ง จะทำให้ขนตาคุณงอนงามรวมทั้งสวยเด้งตลอดทั้งวันอีกด้วย นอกจากนี้การปัดตั้งแต่โคนจรดปลายยังช่วยเพิ่มความหนาให้กับขนตาได้ดีที เดียวค่ะ

     Eyelashes ขนตาปลอมที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งแบบช่อที่ดูเป็นธรรมชาติ แบบแพหนาที่เพิ่มความหรูหราหรือแบบประดับประดาไปด้วยคริสตัลและขนนก ที่เหมาะกับงานปาร์ตี้แสนสนุกยามค่ำคืน เพียงแค่คุณติดก็จะทำให้ดวงตาดูโดดเด่นจนกลายเป็นจุดสนใจแน่นอนค่ะ ก่อนติดอย่าลืมนำมาวัดกับแนวขนตาจริงด้วยนะ หากเกินต้องตัดออกให้พอดี แล้วติดด้วยกาวสำหรับติดขนตาปลอมเท่านั้นนะ แต่ถึงยังไงก็ต้องระมัดระวังอย่าให้เข้าตาเชียวละ 


ขอขอบคุณ ที่มา : นิตยสารเรื่องผู้หญิง ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น