31 ตุลาคม 2555

คอเคล็ดทำไงดี? วิธีแก้อาการคอเคล็ด อยู่นี่แล้ว!


คอเคล็ดทำไงดี? วิธีแก้อาการคอเคล็ด อยู่นี่แล้ว!

สำหรับใครที่กำลังเจอกับปัญหาคอเคล็ดทำไงดี? อยู่ในขณะนี้หรือว่าที่เคยเป็นมาแล้วก็ตามที แต่วันนี้เรามีวิธีแก้อาการคอเคล็ดมาบอกกันค่ะ อาการคอเคล็ดนี้ถือได้ว่าเป็นอาการป่วยที่สร้างความทรมานเล็กๆ น้อยๆ ให้กับใครหลายๆ คนเป็นอย่างมาก และโดยเฉพาะกลุ่มคนวัยทำงานอาจทำให้ขาดความคล่องตัวและแถมยังต้องมาค่อยกังวลและระวังกับอาการปวดที่เกิดขึ้นตามมา ต้องมานั่งทำงานแบบเจ็บๆ ปวดๆ จะหันซ้ายก็อยากจะหันขวาก็ทรมาน วันนี้เราก็เลยได้นำเอาคำถามที่หลายคนอยากรู้กับ คอเคล็ดทำไงดี? และเรามี วิธีแก้อาการคอเคล็ด มาบอกให้ได้รู้กันค่ะ สำหรับ วิธีแก้อาการคอเคล็ด ของเราในวันนี้รับรองว่าจะช่วยบรรเทาอาการคอเคล็ดที่แสนจะทรมานให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ ว่าแล้วเราก็เข้าไปทำตามวิธีแก้อาการ กับคำถามที่ว่า คอเคล็ดทำไงดี? ที่สำคัญวิธีแก้อาการคอเคล็ดยังเป็นแบบวิธีพื้นบ้านกันเลยดีกว่ามั้ยค่ะรับรองว่าหายแน่ๆ



4 วิธีแก้อาการคอเคล็ด

1. นวด

ให้บีบนวดบริเวณแนวของกล้ามเนื้อที่รู้สึกปวดเมื่อย เพื่อเป็นการคลายกล้ามเนื้อหรือนอนราบเพื่อให้กล้ามเนื้อคอได้พัก

2. น้ำร้อนบรรเทา

ใช้กระเป๋าน้ำร้อนหรือผ้าชุบน้ำอุ่นประคบบริเวณกล้ามเนื้อคอที่เคล็ดแล้วทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นนวดเบาๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อคลายตัว



3. ดันศีรษะให้ตึง

ใช้มือช่วยดันศีรษะไปในทิศทางที่เกิดอาการตึงช้าๆ จนรู้สึกตึงเล็กน้อย ดันค้างไว้ประมาณ 10-15 วินาที ทำซ้ำ 5-10 ครั้ง จนรู้สึกว่าอาการทุเลาลง

4. ทานยารักษาโดยเฉพาะ

ให้รับประทานยาจำพวกคลายกล้ามเนื้อ คลายเส้นประสาท เพื่อช่วยให้อาการดีขึ้น


ขอขอบคุณข้อมูลจาก woman story ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น