31 ตุลาคม 2555

เคล็ดลับ วิธีดูแลผิวสวย "หลังแวกซ์ขน"



เคล็ดลับ วิธีดูแลผิวสวย "หลังแวกซ์ขน"

เรื่องแวกซ์ขนดูจะเป็นเรื่องที่คุณผู้หญิงหลายคนคงจะต้องเผชิญแต่เราจะมีการดูแลผิวสวยหลังแวกซ์ขนได้อย่างไร วันนี้เรามีเคล็ดลับดูแลผิวสวย หลังแวกซ์ขน มาฝากด้วยค่ะ เพราะมีคุณผู้หญิงหลาย ๆ ท่านที่เมื่อแวกซ์ขนเสร็จแล้วอาจะมีอาการผื่นแดงหรือมีอาการแสบร้อน หลังแวกซ์ขน เสร็จ ฉะนั้นเพื่อช่วยรักษาและดูแลผิวสวยของคุณให้เนียนเกลี้ยงเกลาหลังการแวกซ์ขนเราจึงมีวิธีดูแลผิวสวยมาแนะนำกันในวันนี้ค่ะ ด้วย วิธีดูแลผิวสวย "หลังแวกซ์ขน" นี้จะช่วยให้คุณผู้หญิงนั้นลดอาการปวดแสบปวดร้อนและอาการผื่นแดงหลังจากการแวกซ์ขนค่ะ



วิธีดูแลผิวสวย "หลังแวกซ์ขน"


- ลดอาการเจ็บปวดด้วยการใช้ก้อนน้ำแข็งคลึงบริเวณที่เป็นปัญหาจะช่วยลดอาการแสบร้อนได้ นอกจากนี้การแต้มเจลว่านหางจระเข้นอกจากจะช่วยลดอาการเจ็บปวดแล้วยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณนั้นด้วย

- ป้องกันการอักเสบ ขจัดรอยแดงและอาการคันด้วยครีมคอร์ติโซน (ครีมทาแก้แพ้) ซึ่งได้ผลชะงัด

- ครั้งต่อไปก็อย่าลืมบอกช่างแว็กช์ขนให้รู้ว่าคุณมักมีผื่นแดงขึ้นหลังแว็กซ์ขนเพื่อจะได้ระวังไม่ให้ขึ้ผึ้งร้อนเกินไป หรืออาจใช้ผลิตภัณฑ์แว็กซ์ขนสูตรอื่นที่ทำขึ้นสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

- ถ้าเกิดติดเชื้อหรือมีอาการหนักก็ต้องรีบไปพบแพทย์ แต่ถ้าอาการไม่ค่อยรุนแรงนักก็มองหาวิตช์ ฮาเซล หรือน้ำมันที-ทรี ซึ่งช่วยเยียวยาอาการอักเสบเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Lisa ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น