31 ตุลาคม 2555

7 เคล็ดลับ "เท้าสวย" ไร้กลิ่น




7 เคล็ดลับ "เท้าสวย" ไร้กลิ่น

หญิงสาวหลายคนหากมีเท้าไม่สวยไม่หน้ามองคงจะกังวลแย่ เพราะคุณรู้ไหมว่า หนุ่ม ๆ บ้างคนนั้นเข้าแอบดูเท้าสวย ๆ ของคุณอยู่ด้วยนะ การมี เท้าสวย นั้น นอกจากจะดูแล้วเป็นผู้หญิงที่ใส่ใจกับเรือนร่างของตัวเองแล้วยังดูเป็นสาวที่สะอาดสะอานอีกด้วยค่ะ เอาว่าหากคุณผู้หญิงอยากให้เท้าของตัวเองสวยล่ะก็มาฟัง 7 เคล็ดลับ "เท้าสวย" ไร้กลิ่น กันเลยค่ะ


วิธี เท้าสวย


1. จะเข้าใจว่าศัตรูของเท้าไม่ใช่ความแห้งแต่เป็นกลิ่น ดังนั้นไม่ควรหมักหมมเท้าไว้ในรองเท้าให้นานเกินไป ควรหาเวลาถอดเพื่อระบายเหงื่อหรือใช้สเปรย์แป้งเพิ่มความสดชื่นให้แก่เท้าอยู่เสมอ


2. เวลาล้างเท้าควรล้างอย่างพิถีพิถัน โดยเฉพาะบริเวณแต่ละง่ามนิ้วเท้าควรใช้สบู่เด็กหรือผลิตภัณฑ์รักษาความสะอาด โดยเฉพาะเพราะบริเวณนั้นเป็นแหล่งรวมของเชื้อราเลยทีเดียว จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำสะอาดให้หมดจด


3. ควรประณีตกับการล้างเท้าสักหน่อย โดยการใช้ ?หินลอย? (Pumice Stone) มาขัดหนังที่แข็งกระด้างออกและไม่ลืมที่จะใช้เวลาในการเช็ดเท้าให้แห้งสนิทมากที่สุดด้วย



4. แล้วเมื่อเท้ามีอาการปวดเมื่อยจากการเดินหรือวิ่งก็ตาม ง่าย ๆ เลยเพื่อระงับความปวดเมื่อยคือ การนำเท้าไปแช่น้ำอุ่น (ผสมเกลือ) สัก 10-15 นาทีแล้วยกออก ตามด้วยการจุ่มน้ำเย็นสัก 1-2 นาที ก็จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายและยังทำให้ผิวเท้านุ่มขึ้นอีกด้วย


5. เมื่อมีเวลาว่างเมื่อใดก็ควรนำเท้าไปนวดครีมหรือนวดน้ำมัน เพื่อรักษาผิวให้มีความชุ่มขึ้นอยู่เสมอ


6. ไม่ควรใส่รองเท้าที่คับจนเกินไป เพราะนอกจากจะสร้างความเจ็บปวดแล้วยังทำให้เกิดแผลและตาปลาอีกด้วย


7. ไม่ควรทำเล็บที่ร้านเสริมสวยหรือใช้เครื่องมือของทางร้าน เพื่อป้องกันความสกปรกหรือโรคผิวหนังที่จะติดมากับเครื่องมือเหล่านั้น (ทำด้วยตัวเองดีที่สุด)


ขอขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือ first ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น