31 ตุลาคม 2555

"ดื่มนม" ช่วยลดความอ้วน ... ได้น๊าาา

"ดื่มนม" ช่วยลดความอ้วน เกร็ดเรื่องน่ารู้ที่ไม่อยากให้สาวๆ พลาดแม้แต่วินาทีเดียวเลยนะค่ะ ความอ้วนกับผู้หญิงเป็นสิ่งที่อยู่ร่วมกันไม่ได้จริงๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไม ความอ้วนมักจะมาวนเวียนอยู่ในตัวของเรามากมายขนาดนี้ ไม่ว่าจะหาวิธีไหนๆ หรือวิธีใดๆ ก็มากำจัดความอ้วนให้หายไปได้สักที่ เป็นเหตุให้สาวๆ ถึงกับเคลียด กินไม่ได้ นอนไม่หลับ ความมั่นใจหายไปเกินครึ่ง เป็นอะไรที่แย่จริงๆ เลยว่ามั้ยค่ะ แต่วันนี้ค่ะ 

นอกจาก ดื่มนม จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้วการ ดื่มนม ยังช่วยลดความอ้วนได้อีกด้วย รู้ขนาดนี้แล้วอย่าลืมไปหาซื้อนมมาแช่ตู้เย็นไว้ได้เลยนะค่ะ






"ดื่มนม" ช่วยลดความอ้วน

ถ้าหากใครที่กำลังจะหันมาดื่มนมเพื่อลดน้ำหนักแล้วล่ะก็ ควรจะคำนึงถึงปริมาณแคลเซียมและโปรตีนที่จะได้รับจากการดื่มนมชนิดนั้นๆ ด้วย ซึ่งควรเลือกชนิดที่ให้แคลเซียมและโปรตีนสูง แต่ให้พลังงานต่ำ เช่น นมพร่องไขมัน นมขาดมันเนย หรือโยเกิร์ตพร่องไขมัน เป็นต้น ที่สำคัญต้องเลือกแบบรสธรรมชาติ หรือรสจืดมากกว่ารสอื่นๆ เพราะมีการปรุงแต่งหรือเติมน้ำตาลในประมาณที่น้อย และปริมาณแคลเซียมในนมแต่ละชนิดก็ไม่เท่ากัน

โดยในนมขาดไขมันที่ให้พลังงาน 110 แคลอรี จะให้แคลเซียม 373 มิลลิกรัม, โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 120 แคลอรี ให้แคลเซียม 189 มิลลิกรัม, นมเปรี้ยวพร่องมันเนย 140 แคลอรี ให้แคลเซียม 114 มิลลิกรัม, นมข้นหวาน 1 ช้อนโต๊ะ ให้พลังงาน 70 แคลอรี และมีแคลเซียม 54 มิลลิกรัมค่ะ

นอกจากนี้แร่ธาตุในนมอย่างฟอสฟอรัสและแมกนีเซียม ก็ยังมีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขัดขวางการสร้าง หรือสะสมไขมันของร่างกาย ส่วนโปรตีนก็ช่วยเสริมกล้ามเนื้อและเพิ่มอัตราในกระบวนการเมตาบอลิซึ่มได้ มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลวิธีลดความอ้วนจาก woman's ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น