23 มกราคม 2555

เคล็ดลับ วิธีเลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสีผิว

ข้อมูลที่ 108 beauty นำมาฝากกันในวันนี้น่าจะช่วยให้วิธีการเลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสีผิวของคุณผู้หญิงหลายๆ ท่านเป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้นค่ะ สำหรับคุณผู้หญิงที่ยังสงสัยในเรื่องวิธีการเลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสีผิวกันอยู่ล่ะก็ วันนี้มาไขคำตอบคาใจไปพร้อมๆ กับเคล็ดลับ วิธีเลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสีผิว กันเลยดีกว่าค่ะ






วิธีเลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสีผิว

- Loose Powder เหมาะกับสาวผิวมันที่ไม่มีริ้วรอยให้ต้องปกปิด เพราะดีที่บางเบาแต่ก็ไม่ติดทนนานหน้ามันปุ๊บก็หยิบแปรงมาปัดกันได้ใหม่

- Two Way Powder เหมาะกับสาวที่ชอบความสะดวกได้ทั้งการปกปิดริ้วรอยและเพิ่มความเนีบยใสเพราะผสมรองพื้นในตัว พกพาสะดวกปกปิดริ้วรอย จุดบกพร่องได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวและสีผิว จะได้นวลเนียนเป็นธรรมชาติไม่หลอกตา

- Pressed Powder คุณสมบัติเหมือน Loose Powder แต่ใช้สะดวกกว่าเพราะอัดแข็งอยู่ในตลับ เหมาะกับผิวค่อนข้างดีอยู่แล้วเพราะระดับความปกปิดน้อยและไม่ค่อยติดทนนาน


วิธีทดลองสีแป้งพัฟ

ให้ใช้พัฟใหม่สำหรับทดลองสีแป้งทาที่แถวๆ ช่วงข้างแก้ม เลือกสีที่กลมกลืนกับสีผิวที่สุด รู้นะว่าอยากให้ผิวหน้าดูขาวแต่การเลือกแป้งให้ขาวกว่าผิวหน้าจริงกลับทำให้ดูหลอกตา เลือกสีให้ใกล้เคียงกับสีผิวจะดีกว่า


วิธีดูส่วนผสมของแป้ง

ปัจจุบันมีแป้งหลากชนิดและหลากสีให้เลือกใช้ แต่อีกเรื่องที่ควรใส่ใจคือส่วนผสมในเนื้อแป้ง ถ้าอยากผิวขาวขึ้นแทนที่จะเลือกแป้งสีขาวหลอกตาก็มาเลือกแป้งที่มีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ขาวใสสุขภาพดีจากภายในจะดีกว่า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ladyissue ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น