7 กรกฎาคม 2559

8 เคล็ดลับ กำจัดสิวอุดตันที่ฝั่งลึก!!ห่างไกลจากสิวอุดตัน

หน้าตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ การที่เราจะออกไปพบปะผู้คนภายนอก พวกเขาย่อมตัดสินคุณจากภายนอกเป็นอย่างแรก ดังนั้นหน้าตาก็เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ควรจะเอาใจใส่ให้มากๆ

ถึงแม้จะไม่ได้สวยเลิศเลอหรือไปพึ่งมีดหมอทำศัลยกรรม แต่ก็ควรมีใบหน้าที่ดูสะอาดตา เพราถ้าคุณมีบุคลิกภาพที่ดี ผู้คนย่อมชื่นชมคุณ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เอ่ยปากออกมาก็ตาม


คงจะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีนัก หากหน้าตาของเรามีสิวเป็นเครื่องประดับ เพราะนอกจากมันจะทำให้เราดูเหมือนเป็นคนสกปรก และไม่รู้จักดูแลตัวเองแล้ว ก็ยังสามารถทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นใจเท่าที่ควรอีกด้วย แต่เมืองไทยนั้นมีอากาศที่ร้อนมากตลอดทั้งปี

การที่จะหลีกลี้แสงแดดและความมันอันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ยากมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะวัยรุ่นที่มีฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง และต้องเผชิญกับมลภาวะค่อนข้างมาก จึงทำให้เป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะมีสิวปรากฏบนใบหน้า
วันนี้เราจึงขอนำเสนอ 8 วิธีเด็ด ที่จะทำให้ผิวของคุณใส ไร้สวยอย่างแน่นอน

1. ล้างหน้าให้สะอาด ถ้าหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ล้างหน้าในตอนเช้า แถมตอนเย็นก็ทำความสะอาดใบหน้าไม่หมดจบเพียงพอ ก็เตรียมตัวเป็นสิวได้เลย เพราะในขณะที่เราหลับ อาจจะมีน้ำลายไหลเปรอะใบหน้า

ถ้าไม่ล้างออกให้หมด แบคทีเรียก็จะฝังตัวและเตรียมพร้อมที่จะกลายเป็นสิวต่อไปได้ ส่วนช่วงกลางวัน หน้าของเราก็ต้องมีเหงื่อและน้ำมันไหลออกมา เมื่อสัมผัสกับฝุ่นละอองก็อาจทำให้เกิดสิวอุดตันได้ โดยเฉพาะใครที่ทาครีมกันแดดหรือทาเครื่องสำอาง ต้องล้างออกให้หมดก่อนจะเข้านอน

2. สครับหน้าบ้าง สาเหตุหนึ่งของสิวอาจเกิดจากการที่เซลล์ผิวเก่าตกค้างบนใบหน้า ถ้าหากเราได้ขัดเพื่อผลัดเซลล์ผิว นอกจากจะทำให้ผิวใสขึ้นแล้ว ยังลดโอกาสในการเกิดสิวด้วย อาจจะใช้น้ำตาลหรือเหลือมาขัดก็ได้


3. ใช้น้ำมะนาวผลัดเซลล์ผิว หลักการก็คล้ายๆ กันการการสครับ แต่งานนี้เราไม่ได้ขัด แต่จะใช้กรดอ่อนจากธรรมชาติมาทำความสะอาดผิวแทน

4. กำจัดสิวดื้อด้านด้วยสารเคมีเฉพาะ อย่าง เรตินเอ ดิฟเฟอร์ริน หรือ เบนซอยด์เพอร์ออกไทด์ เป็นสารที่ใช้ผลัดเซลล์ผิวได้ แต่เวลาใช้ต้องระวังกันนิดนึง ทางที่ดีควรปรึกษาคุณหมอหรือเภสัชกรก่อนที่จะใช้

5. ใช้ครีมกันแดด แสงแดดทำให้ผิวของเราสูญเสียน้ำ ผิวจะขับน้ำมันออกมาเพื่อเก็บกักน้ำเอาไว้ให้มากที่สุด การทาครีมกันแดดจะช่วยให้ผิวของคุณสมดุลมากขึ้น และขับน้ำมันออกมาน้อยลง

6. ทาครีมบำรุงบ้าง บางคนคิดว่าหน้ามัน ไม่จำเป็นต้องทาครีม เราบอกเลยว่าคุณคิดผิด เพราะการที่เราผิวมันเป็นเพราะผิวขาดน้ำ เพราะงั้นอย่าลืมทาครีม

7. ทาแป้ง คุณอาจจะเถียงว่าแป้งอาจอุดตันผิวได้ แต่ถ้าคุณเลือกแป้งชนิดที่มาจากธรรมชาติแล้ว นอกจากจะไม่อุดตัน ยังช่วยดูดซับความมันระหว่างวันได้ด้วย

8. ไปพบแพทย์ ถ้าคุณปฏิบัติครบทุกวิธีที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังไม่ดีขึ้น ก็ควรไปพบผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการรักษาต่อไป
และนี่คือเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลสิวที่เรานำมาฝากกัน




ที่มา : lovenayou.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น