7 กรกฎาคม 2559

ดูแลตัวเองด้วย 6 ประโยชน์จาก 'โยเกิร์ต' สวยเป๊ะง่ายๆ ได้ทุกส่วน



อย่างที่หลายๆ คนคงทราบกันดี ว่าอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากนมอย่าง จะ อุดมไปด้วยวิตามิน และสารอาหารที่ดีต่อร่างกายหลายๆ ชนิด ซึ่งก็มีประโยชน์มากๆ ใครชอบทานอยู่แล้วคงถูกใจเลยใช่ไหม เพราะเป็นอีกหนึ่งอาหารที่ควรค่าแก่การบริโภคเลยล่ะ 

แต่จริงๆ แล้ว ประโยชน์ของโยเกิร์ต ไม่ได้มาจากแค่การทานนะคะ เพราะมันทำอะไรได้มากกว่านั้น แถมยังมีคุณค่า ส่งผลให้กับร่างกายเกือบทุกส่วนเลยล่ะ ไปดูกันดีกว่าว่าจะใช้โยเกิร์ตทำอะไรกันได้บ้าง




1. กำจัดรังแค

เริ่ม จากที่ส่วนบนสุดอย่างศีรษะเลยค่ะ โยเกิร์ตนี่แหละที่จะช่วยลดอาการคัน และขจัดรังแคที่กวนใจที่เป็นสาเหตุให้หมดไปได้ โดยให้นำมาทาทั่วหนังศีรษะเลยนะ นวดเบาๆ แล้วทิ้งไว้สัก 15-20 นาที จากนั้นก็ค่อยล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้เองค่ะ ทำสัก 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์นะคะสาวๆ


2. ฟันขาว

วิธี นี้ง่ายมากค่ะ แค่ทานเท่านั้นเอง เพราะโยเกิร์ตจะอุดมไปด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส และสารอาหารอีกมากมายที่มีประโยชน์ ที่จะช่วยเคลือบฟัน ทำให้ฟันของเราแข็งแรง ขาวสะอาดขึ้นได้ และยังช่วยเพิ่มการปกป้องผิวฟัน ไม่ให้มีคราบเหลือง อีกทั้งยังช่วยป้องกันการมีกลิ่นปากอีกด้วยนะ หมั่นทานเป็นประจำจะยิ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็วเลยล่ะ

3. ลดริ้วรอย ชะลอวัย

ใคร ก็ไม่อยากมีริ้วรอยเหี่ยวย่น ทำให้ดูแก่ก่อนวัยกันใช่ไหมล่ะ เพราะฉะนั้นก็มาใช้โยเกิร์ตช่วยบำรุงผิว เพื่อชะลอวัยกันดีกว่า แค่เอาโยเกิร์ตมาผสมกับแตงกวาเข้าด้วยกัน แล้วเอามามาส์กหน้าสัก 15-20 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้สัก 1 ครั้งต่อสัปดาห์ คุณก็จะได้ประโยชน์จากโยเกิร์ตที่จะช่วยกระชับผิว แถมยังได้ประโยชน์จากแตงกวาที่ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น และยังทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วย

4. ขจัดสิวหัวดำ

สิว หัวดำ ก็เป็นอีกปัญหาที่สาวๆ คงหนักใจอยู่ไม่น้อย แต่โยเกิร์ตนี่แหละ ที่จะช่วยสาวๆ ได้ แค่นำเอามาผสมกับแป้งข้าวเจ้า ให้กลายเป็นเนื้อครีม จากนั้นก็ให้ทาไปทั่วใบหน้า นวดเบาๆ เป็นวงกลม เพื่อให้ตัวปัญหาอย่างสิวหัวดำค่อยๆ หลุดไป ง่ายๆ เท่านี้เองค่ะ

5. ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

เซลล์ ผิวเก่าที่เป็นต้นเหตุทำให้ผิวของสาวๆ หมองคล้ำ ก็ต้องกำจัดไปเพื่อทำให้ผิวสวยอยู่เสมอใช่ไหมล่ะ ให้เอาโยเกิร์ตกับวอลนัทที่ผ่านการปั่นจนละเอียดมาแล้ว มาผสมเข้าด้วยกัน แล้วนำมาทา และนวดๆ ไปทั่วใบหน้า ซึ่งวอลนัทจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ตกค้างออกไป และโยเกิร์ตจะช่วยเติมสารอาหารและความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้นได้ เป็นการรวมตัวของสองสิ่งที่มีประโยชน์มากๆ

6. รักษาอาการผิวไหม้แดด

สาวๆ ที่ไปออกทริปเที่ยวทะเล หรือที่จะต้องไปเผชิญกับแดดอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ผิวไหม้แดด สามารถใช้โยเกิร์ตช่วยรักษา และลดรอยไหม้ที่เกิดขึ้นได้นะจ๊ะ แค่นำมาผสมน้ำมันคาโมมายล์ แล้วนำมาทาที่ผิวที่ถูกเผาไหม้ ทิ้งไว้สัก 20 นาที ค่อยล้างออก ก็จะช่วยบรรเทาอาการแสบคันนั้นได้แล้วล่ะ
 
โยเกิร์ต นี่มีประโยชน์มากมายจริงๆ เลย ว่าไหมคะ ? รู้อย่างนี้แล้วก็รีบหาโยเกิร์ตมาบำรุง ดูแลตัวเองให้สวยเป๊ะกันได้แบบง่ายๆ ไปเลย หรือจะหาซื้อมาทานดับความหิว ช่วยลดความอ้วนก็ได้ด้วยนะ ดีขนาดนี้ต้องซื้อยกแพ็คมาไว้ที่บ้านแล้วล่ะเนี่ย



Cr. ประโยชน์ของโยเกิร์ตกับ 6 สูตรความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น